Lượt xem: 295

Triển khai quyết liệt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Sáng ngày 9-12, Bộ Chính trị tổ chức Hội nghị cán bộ toàn quốc quán triệt, triển khai Kết luận và Quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Trung tâm, có đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội.

 


Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng.

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Hội nghị cũng được kết nối trực tuyến đến điểm cầu các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và 109 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn.

    Hội nghị đã nghe báo cáo những nội dung chủ yếu trong Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; Quy định về những điều đảng viên không được làm. Trong đó, trọng tâm là nghe báo cáo kết quả 05 năm thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW, ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; báo cáo kết quả thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về những điều đảng viên không được làm. Đặc biệt, là những điểm mới trong Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Kế hoạch số 03-KH/TW, ngày 01/12/2021 với nhiều nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện Kết luận số 21-KL/TW. Cùng với đó, là những nội dung sửa đổi, bổ sung có trong Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 về những điều đảng viên không được làm.

    Tại Hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương cũng đã có nhiều ý kiến tham luận trong tổ chức thực hiện các kết luận và quy định của Trung ương về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

    Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng luôn được Đảng ta đặc biệt quan tâm và xem đây là nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với Đảng ta, chế độ ta. Đây là nội dung được Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương các khóa thường xuyên bàn bạc, trên tinh thần kế thừa và phát huy, nhằm nâng cao hơn nữa năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Qua đó, đồng chí Tổng Bí thư cũng phân tích và làm rõ nhiều nội dung mới trong Kết luận 21-KL/TW và Quy định 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, với nhiều yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra ngày một cao hơn. Trọng tâm trong Kết luận 21-KL/TW là mở rộng phạm vi, không chỉ xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh mà còn bao gồm cả xây dựng hệ thống chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cùng với ngăn chặn, đẩy lùi, phải chủ động tiến công mạnh mẽ, kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm suy thoái, tiêu cực, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, là bước đột phá, cấp độ cao hơn, cường độ và mức độ quyết liệt hơn… Về Quy định số 37-QĐ/TW cũng được sửa đổi, bổ sung về những điều đảng viên không được làm, như: Nói, viết làm trái hoặc không thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định, quy chế, quyết định của Đảng; làm những việc mà pháp luật không cho phép; không thực hiện trách nhiệm nêu gương; chủ nghĩa cá nhân, cơ hội, vụ lợi; “tư duy nhiệm kỳ”, đoàn kết xuôi chiều, dân chủ, hình thức, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh… Qua đó, đồng chí Tổng Bí thư đề nghị, sau hội nghị này, căn cứ những quy định, kết luận, sự hướng dẫn của Trung ương, các cấp ủy, tổ chức Đảng trong hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương cần nhận thức sâu sắc, nắm vững tư tưởng chỉ đạo, trên tinh thần quyết tâm cao, khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức thực hiện sao cho phù hợp với thực tiễn địa phương, ngành, cơ quan, đơn vị; có sự phân công trách nhiệm cụ thể, tránh hời hợt, hình thức, nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân, xây dựng đội ngũ đảng viên bản lĩnh, trong sạch, tiên phong, gương mẫu, xứng đáng với danh hiệu người đảng viên cộng sản, người lãnh đạo và đày tớ trung thành của nhân dân, của dân tộc.

Ánh Phúc



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 10399
  • Trong tuần: 78,704
  • Tất cả: 11,851,496